Skip to main content

Joomla 4 กับเครื่องมือ  Accessibility Check

Joomla 4 มาพร้อมกับเครื่องมือ Accessibility Check ความใส่ใจเว็บไซต์ที่ออกแบบและพัฒนาเพื่อให้ทุกคนสามารถเข้าถึงและใช้งานได้อย่างปราศจากอุปสรรค 


Joomla Accessibility Check คือเครื่องมือที่ใช้ตรวจสอบว่าเว็บไซต์ที่สร้างด้วยระบบจัดการเนื้อหา Joomla มีความเข้ากันได้กับผู้ใช้ที่มีความต้องการพิเศษ เช่น ผู้พิการหรือผู้ที่มีความบกพร่องทางการเห็น โดยเครื่องมือนี้จะตรวจสอบและแสดงผลการตรวจสอบเกี่ยวกับปัญหาที่เจอบนเว็บไซต์ เช่น การใช้งานแท็ก HTML ที่ไม่ถูกต้อง การใช้สีที่ไม่เหมาะสม การใช้ปุ่มกดที่ยากต่อการเข้าถึง ฯลฯ การตรวจสอบความเข้ากันได้กับผู้ใช้พิเศษนี้จะช่วยให้เว็บไซต์สามารถให้บริการและเข้าถึงได้ง่ายขึ้นสำหรับผู้ใช้ทุกคนในสังคมออนไลน์ได้เท่าเทียมกัน

ปุ่ม ACCESSIBILITY CHECK

ปุ่ม Accessibility Check จะเป็นปุ่มเอาไว้ตรวจสอบหน้าเว็บ เนื้อหาที่เรากำลังเขียน ว่าผ่านมาตรฐานหรือไม่ โดยจะต้องทำการบันทึก ให้

ACCESSIBILITY CHECK

หลังจากกดปุ่ม Accessibility Check ระบบจะตรวจสอบเนื้อหาที่เราทำไปว่า ถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่

สามารถปรับแต่งการทดสอบได้

Accessibility Check สามารถตั้งค่าการทดสอบได้ว่า จะให้ตรวจสอบอะไรบ้าง

ระบบตรวจสอบและให้คะแนน

ระบบตรวจสอบและให้คะแนน พร้อมแจ้ง error ว่ามีกี่จุด

แจ้ง Error และแนวทางแก้ไข

Accessibility Check สามารถแจ้ง Error และแนวทางแก้ไข ว่าผิดพลาดตรงไหน

จะเห็นได้ว่า joomla 4 มาพร้อมกับเครื่องมือ Accessibility Check ในส่วนที่เล็กที่สุดคือเนื้อหาแต่ละเนื้อหา เลย ทำให้แต่ละบทความของเรา เข้าถึงกับคนทุกประเภทได้

ทำให้เว็บเราไม่หลุดมตรฐาน ไม่ใช่แค่ด้านหน้าเว็บหน้าแรกแต่ลึกเข้าไปถึงเนื้อหาทุกหน้าเลย 

 หากสนใจให้ทีมงาน ทำเว็บเพื่อให้รองรับ มาตรฐานเว็บไซต์ภาครัฐ ปรับแต่งเว็บให้ผ่านมาตรฐาน Web Accessibility สามารถติดต่อทีมงาน บริษัท คัลเลอร์แพค ครีเอชั่น จำกัด ได้เลยครับผม